Nâng cấp tài khoản 3 4

Hướng dẫn unpak PET/NPC trong jx

723,169 lượt xem

## Unpak res Thấy video anh Thịnh Nguyễn có con Chu Tước đẹp quá, học hỏi và chia sẻ với mọi người để thêm nó vào Pet của nhân vật như sau: Muốn thay đổi hình dạng(res) của pet các bạn vào file **settings/partner/feature.txt** Trong này có khai báo id của npc trong **npcs.txt** (nhớ ID-2) tương ứng với hình dáng(res) của npc đó sẽ có 3 cột id = với res của pet từ cấp 1-59(giai đoạn 1), 60-99(giai đoạn 2) và vĩnh viễn sau này(giai đoạn 3) Còn muốn thay đổi res của pet trong khi đang chơi thì set cho nó hàm thay đổi ngoại hình(SetNPCFeature) Về NPC mình dùng Thần Thú Chu Tước ID 2248(dòng 2250 npcs.txt), nếu bạn có npc mới(spr mới) thì sử dụng bằng cách thêm NPC mới rồi lấy ID của nó mà thay vào feature.txt phía trên nha. chú ý các tập tin: - **Settings\npcres\ÈËÎïÀàÐÍ.txt:** quy định thư mục chứa spr theo từng loại npc enemy, boss, passerby... - **Settings\npcres\ÆÕͨnpc×ÊÔ´.txt:** quy định các spr của một loại npc enemy, boss, passerby... - **Settings\npcres\ÆÕͨnpc×ÊÔ´ÐÅÏ¢.txt:** quy đỉnh chỉ số frame theo dạng: 168,8,60 (168: tổng số frame, 8: chuyển frame, 60: kết thúc chuyển frame) - **Settings\npcs.txt:** Tập tin chứa toàn bộ NPC gồm tên, ID, loại npc như: passerby(npc tĩnh, nói chuyện), enemy(quái đánh), boss, building... sẽ được game gọi trực tiếp thông qua hàm AddNpc hay AddNpcNew. **Chú ý:** Cột **npcResType** là tên sẽ tương ứng loại npc với mục **1. \settings\npcres\ÈËÎïÀàÐÍ.txt** bên dưới Ý tưởng vẫn muốn tìm các con thú mới, npc mới nhưng nhìn mớ spr của nó nhìn căng quá không biết khi nào mới vẽ nổi 1 con npc mới. Link **spr chu tước nhỏ** còn thiếu unpack từ vng võ lâm miễn phí: https://drive.google.com/drive/folders/1Xs8JzqU0puXPPcECjgoYDg6D1Zh-0XX5?fbclid=IwAR1HvxcRQbb2Pb0jGxah_sF7rWzYWnw6si2BzO66z7qsKVtE3k3bnSX4VQw ![1](https://github.com/rinodung/jxdocs/assets/7805715/5cb3353a-19a8-48c5-9f69-df6566b18606) ![2](https://github.com/rinodung/jxdocs/assets/7805715/a4fefe94-947e-4395-8d81-b1b62a1fddc2) ![3](https://github.com/rinodung/jxdocs/assets/7805715/fcffdee0-bcbb-49ad-9578-822d92c5ad4e) ![4](https://github.com/rinodung/jxdocs/assets/7805715/7a7585a5-dd71-424c-bc83-5755d4ea95f5) ![5](https://github.com/rinodung/jxdocs/assets/7805715/709e7d8c-936e-4a04-911a-dce4986d1371) ![6](https://github.com/rinodung/jxdocs/assets/7805715/60e9ca05-89c2-4049-91d4-ddff75f0e5fb) ## Hiểu về thông số Frame chuyển động của NPC Khi muốn làm NPC mới trên quy tắc là chúng ta phải vẽ ra 1 vài spr cho NPC đó bao gồm: **stand, walk, run, attack, bat, die...** hoặc vô tình có được các spr mới chẳng hạn thì phải làm sao để thêm chúng vào game? Sau khi chúng ta đã vẽ hoặc unpack có được các spr mới thì dựa vào tool (JX SPR Viewer) chúng ta có thể lấy thông số dễ dàng để bỏ vào file npcres như sau: **\settings\npcres\ÆÕͨnpc×ÊÔ´ÐÅÏ¢.txt:** quy đỉnh chỉ số frame ví dụ: 168,8,60 (168: tổng số frame, 8: số hướng chuyển động spr directions, 60: time interval thời gian mili giây giữa các frame hoạt động trước khi chuyển sang frame khác) Bên hình dưới là một loạt spr npc mới mà vng vừa update, have fun! ![7](https://github.com/rinodung/jxdocs/assets/7805715/148dd0c1-55c9-428e-8ed1-f699764037e8) ![8](https://github.com/rinodung/jxdocs/assets/7805715/f3f1fbd8-49ae-4b77-a191-0c06dfeb3a04)

Bình luận ( 10 )

Đồng Dũng

10th June 2021

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim ad minim veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat.

Nhất Huy

10th April 2021

elit, sed diam ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim ad minim ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam ut laoreet dolore

Today's /s/birthdays
19 years old
19 years old
Upcoming /s/birthdays

Tạo bài viết